-
14 NOV 2021
ทัศนคติต่อระบบบริหารงานตามมาตรฐาน ISO 9001-2008 ของบุคลากรสำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ
เจ้าของวิจัย นางสาวสุณิสา อ่อนฉ่ำ , นางสาวกุลณัฏฐา ธัญรัฐวุฒินนท์ , นางสาวจริยา ทิพย์หทัย
โพสต์โดย จริยา ทิพย์หทัย | 14 พฤศจิกายน 2564
สาระสังเขป
บทคัดย่อ
การวิจัยในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาระดับทัศนคติของบุคลากรสำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์ ที่มีต่อระบบบริหารงานตามมาตรฐาน ISO 9001: 2008 โดยเปรียบเทียบปัจจัยส่วนบุคคลกับระดับทัศนคติ และเพื่อศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างการรับรู้ความรู้สึก และพฤติกรรม โดยศึกษาจากประชากรทั้งหมดจำนวน 32 คน โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการวิจัย และวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้โปรแกรมสำเร็จรูปทางสถิติ ซึ่งสถิติที่ทำการวิเคราะห์ ได้แก่ ร้อยละ ค่ำเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการวิเคราะห์ค่าความสัมพันธ์ จากผลการวิจัยพบว่ำ ระดับทัศนคติของบุคลากรเกี่ยวกับ ระบบบริหารงานตามมาตรฐาน ISO 9001:2008 อยู่ในระดับปานกลาง ค่าความสัมพันธ์ระหว่างข้อมูลทั่วไปกับระดับทัศนคติที่มีต่อระบบบริหารงานตามมาตรฐาน ISO 9001:2008 พบว่าความแตกต่างของหน่วยงานมีความสัมพันธ์กับทัศนคติอย่างมีค่านัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 ระดับทัศนคติของบุคลากรศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารมีค่าสูงสุด ขณะที่ความสัมพันธ์ระหว่างการรับรู้กับความรู้สึก การรับรู้กับพฤติกรรม และความรู้สึกกับพฤติกรรม พบว่ำ มีค่านัยสำคัญทางสถิติในเชิงบวกที่ระดับ 0.05
ภาพประกอบ
เอกสารแนบ
แหล่งค้นคว้าเพิ่มเติม
คำสำคัญ
บุคลากร ระบบบริหารงาน ระบบบริหารคุณภาพ มาตรฐาน ISO 9001:2008 ทัศนคติ การรับรู้ ความรู้สึก พฤติกรรม สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์
เอกสารเผยแพร่ในหน่วยงาน
องค์ความรู้
-
ด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ -
ด้านคอมพิวเตอร์ -
ด้านห้องสมุด -
ด้านการบริหารจัดการ -
ด้านการบริการการศึกษา และด้านการบริการวิชาการ -
ด้านโสตทัศนศึกษา -
ด้านการวิจัย -
ด้านสังคม ศิลปะ และวัฒนธรรม