-
ทัศนคติต่อระบบบริหารงานตามมาตรฐาน ISO 9001-2008 ของบุคลากรสำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ
เจ้าของวิจัย สุณิสา อ่อนฉ่ำ ,กุลณัฏฐา ธัญรัฐวุฒินนท์ ,จริยา ทิพย์หทัย
โพสต์โดย จริยา ทิพย์หทัย | 14 พฤศจิกายน 2564
บทคัดย่อ
การวิจัยในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาระดับทัศนคติของบุคลากรสำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์ ที่มีต่อระบบบริหารงานตามมาตรฐาน ISO 9001: 2008 โดยเปรียบเทียบปัจจัยส่วนบุคคลกับระดับทัศนคติ และเพื่อศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างการรับรู้ความรู้สึก และพฤติกรรม โดยศึกษาจากประชากรทั้งหมดจำนวน 32 คน โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการวิจัย และวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้โปรแกรมสำเร็จรูปทางสถิติ ซึ่งสถิติที่ทำการวิเคราะห์ ได้แก่ ร้อยละ ค่ำเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการวิเคราะห์ค่าความสัมพันธ์ จากผลการวิจัยพบว่ำ ระดับทัศนคติของบุคลากรเกี่ยวกับ ระบบบริหารงานตามมาตรฐาน ISO 9001:2008 อยู่ในระดับปานกลาง ค่าความสัมพันธ์ระหว่างข้อมูลทั่วไปกับระดับทัศนคติที่มีต่อระบบบริหารงานตามมาตรฐาน ISO 9001:2008 พบว่าความแตกต่างของหน่วยงานมีความสัมพันธ์กับทัศนคติอย่างมีค่านัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 ระดับทัศนคติของบุคลากรศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารมีค่าสูงสุด ขณะที่ความสัมพันธ์ระหว่างการรับรู้กับความรู้สึก การรับรู้กับพฤติกรรม และความรู้สึกกับพฤติกรรม พบว่ำ มีค่านัยสำคัญทางสถิติในเชิงบวกที่ระดับ 0.05
เอกสารเผยแพร่ในหน่วยงาน
องค์ความรู้
-
ด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ -
ด้านคอมพิวเตอร์ -
ด้านห้องสมุด -
ด้านการบริหารจัดการ -
ด้านการบริการการศึกษา และด้านการบริการวิชาการ -
ด้านโสตทัศนศึกษา -
ด้านการวิจัย -
ด้านสังคม ศิลปะ และวัฒนธรรม
ความรู้ 10 เรื่องล่าสุด
คำค้นหา
ทัศนคติ ISO 9001:2008 การใช้ ความต้องการ ทรัพยากรสารสนเทศ อาจารย์ประจำหลักสูตรมหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์ การวิเคราะห์งาน การจัดการเอกสาร ระบบบริหารงานคุณภาพ มาตรฐาน ISO 9001 คู่มือปฏิบัติงาน Work Manual บุคลากร ระบบบริหารงาน ระบบบริหารคุณภาพ มาตรฐาน ISO 9001:2008 ทัศนคติ การรับรู้ ความรู้สึก พฤติกรรม สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์ มาตรฐาน ISO 9001:2015 คู่มือการปฏิบัติงาน คู่มือการปฏิบัติงานหลัก เอกสารทางวิชาการ การเขียนผลงานทางวิชาการ การเขียนผลงาน ผลงานทางวิชาการ การเขียนทางวิชาการ คู่มือการทำงาน การเขียนผลงานทางวิชาการ คู่มือปฏิบัติงาน วิจัย วิจัยปฏิบัติการ Research Routine to Research R2R อาร์ทูอาร์ การใช้ห้องสมุด การจัดเรียงหนังสือบนชั้น การค้นหาหนังสือ การจัดหมวดหมู่หนังสือ ระบบสารสนเทศ การพัฒนาเว็บไซต์ ระบบประตูห้องสมุดอัตโนมัติ การใช้เครื่องจักรกลกับห้องสมุด งานบริการของห้องสมุด บริการยืม-คืนหนังสือ ห้องสมุดและบริการของห้องสมุด การบริการ ยุค New Normal การสอบประกันคุณภาพด้านคอมพิวเตอร์ งานบริการวิชาการ งานบริการวิชาการด้านคอมพิวเตอร์ การสอบออนไลน์ การจัดทำแผนปฏิบัติการ แผนปฏิบัติการประจำปี Action Plan การสร้างแบบสอบถาม แบบสอบถาม แบบสอบถามออนไลน์ การออกแบบและสร้างแบบสอบถาม Mac Address ตัวเลขฐาน 16 การระบุตัวตนของอุปกรณ์ ตัวเลขเฉพาะของอุปกรณ์ ระบบเครือข่ายคอมพิวเตอร์ ระบบเครือข่ายสารสนเทศ งานบริการสื่อโสตทัศน์ งานบริการห้องสมุด บริการสื่อโสตทัศน์ โปรแกรมคอมพิวเตอร์ การใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์ โปรแกรมตกแต่งรูปภาพ คอมพิวเตอร์กราฟิก ความรู้ด้านคอมพิวเตอร์ WINDOWS (COMPUTER PROGRAMS) โปรแกรมคอมพิวเตอร์ ไมโครซอฟต์วินโดวส์ ระบบปฏิบัติการ (คอมพิวเตอร์) วินโดวส์ (โปรแกรมคอมพิวเตอร์) วารสาร วารสารอิเล็กทรอนิกส์ วารสารออนไลน์ e-Journal Line Notification ระบบควบคุมอัจฉริยะ ระบบการแจ้งเตือน ระบบสารสนเทศเพื่อการจัดการ ระบบการจัดซื้อจัดจ้าง ระบบติดตามการจัดซื้อจัาง ระบบติดตามเอกสารการจัดซื้อจัดจ้าง บริการยืมระหว่างห้องสมุด ความร่วมมือระหว่างห้องสมุด เครือข่ายห้องสมุด บริการสารสนเทศ สหบรรณานุกรม UCTAL Union Catalog of Thai Academic Libraries งานสารบรรณ ระบบสารบรรณอิเล็กทรอนิกส์ สารบรรณอิเล็กทรอนิกส์ ระบบงานสารบรรณอิเล็กทรอนิกส์ NSRU Office มาตรฐานและเทคโนโลยีความเร็ว เทคโนโลยี Thunderbolt การถ่ายข้อมูลด้วยความเร็วสูง ธันเดอร์โบลต์ มาตรฐานการส่งถ่ายข้อมูล การอ้างถึงทางบรรณานุกรม การอ้างอิงทางวิชาการ การเขียนรายการอ้างอิง การเขียนบรรณานุกรม การอ้างอิงบรรณานุกรม เอกสารอ้างอิง การประกันคุณภาพการศึกษาภายใน ตัวบ่งชี้ ประกันคุณภาพการศึกษา การบริหารการศึกษา การประเมินผลทางการศึกษา ฐานข้อมูลทรัพยากรห้องสมุด รายการบรรณานุกรม ฐานข้อมูลสหบรรณานุกรม Union Catalog อินเทอร์เน็ตไร้สาย เครือข่ายโรมมิ่งสำหรับสถาบันการศึกษา eduroam educational roaming ฐานข้อมูล ThaiLIS ฐานข้อมูลวิทยานิพนฑ์ฉบับเต็ม ฐานข้อมูลงานวิจัยฉบับเต็ม เครือข่ายห้องสมุดสถาบันอุดมศึกษาไทย โปรแกรม ai (artificial intelligence) โปรแกรมอัจฉริยะ นวัตกรรมทางเทคโนโลยี ปัญญาประดิษฐ์ การประมวลผลข้อมูล สั่งงานมือถือด้วยเสียงผ่าน AI การจัดหาทรัพยากรสารสนเทศ การจัดหาทรัพยากรห้องสมุด การเลือกหนังสือ งานบริการห้องสมุด งานบริการสารสนเทศห้องสมุด ระบบสืบค้นห้องสมุดอัตโนมัติ ระบบสืบค้นห้องสมุด Digital Literacy ทักษะการใช้เทคโนโลยีดิจิทัล ทักษะด้านดิจิทัล โปรแกรมแปลงเอกสาร ISO 9001 ไอเอสโอ 9001 มาตรฐานประกันคุณภาพ ประกันคุณภาพมาตรฐาน การควบคุมคุณภาพมาตรฐาน ห้องสมุดอัตโนมัติ กฤตภาค ข่าวหนังสือพิมพ์ ฐานข้อมูลกฤตภาค เว็บแอปพลิเคชัน การจัดการความรู้ การบ่งชี้ความรู้ การเข้าถึงความรู้ การแลกเปลี่ยนเรียนรู้ Web Application Knowledge Management Knowledge Identification Knowledge Access Knowledge sharing1. | สำนักงานผู้อำนวยการ | ||
กลุ่มงานบริหารและเลขานุการ | (2) | ||
กลุ่มงานนโยบายและแผนงาน | (1) | ||
กลุ่มงานการคลังและพัสดุ | (1) | ||
กลุ่มงานประกันคุณภาพและประชาสัมพันธ์ | (1) | ||
2. | ศูนย์วิทยบริการ | ||
กลุ่มงานพัฒนาทรัพยากรสารสนเทศ | (5) | ||
กลุ่มงานวิเคราะห์ทรัพยากรสารสนเทศ | (3) | ||
กลุ่มงานวารสารและสิ่งพิมพ์ต่อเนื่อง | (2) | ||
กลุ่มงานบริการและกิจกรรม | (4) | ||
กลุ่มงานนวัตกรรมและเทคโนโลยีสารสนเทศ | (4) | ||
3. | ศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร | ||
กลุ่มงานวิชาการคอมพิวเตอร์ | (2) | ||
กลุ่มงานระบบคอมพิวเตอร์และเครือข่าย | (6) | ||
กลุ่มงานพัฒนาระบบสารสนเทศ | (4) | ||
กลุ่มงานบริการคอมพิวเตอร์และอินเทอร์เน็ต | (1) | ||
กลุ่มงานผลิตสื่อการเรียนออนไลน์ | (1) |